Những lưu ý khi mua đèn led âm trần mà ai cũng phải biết (phần 2)

Những lưu ý khi mua đèn led âm trần mà ai cũng phải biết phần 2

Ở phần 1 chúng ta đã tìm hiểu được các vấn đề cần:

  • Chất liệu tạo nên đèn led âm trần quan trọng thế nào?
  • Chip led ảnh hưởng đến đèn led âm trần ra sao
  • Màu sắc ánh sáng đèn
  • Công suất của đèn
  • Lỗ khoét (lỗ cắt) – lưu ý quan trọng khi mua đèn led downlight
  • Giá thành đèn âm trần ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của bạn thế nào

Xem ngay phần 1: Những lưu ý khi mua đèn led âm trần mà ai cũng phải biết – phần 1

Như vậy là bạn đã thấy được những lưu ý cơ bản khi mua đèn led âm trần rồi. Nhưng như thế cũng chưa đủ, chúng ta còn những lưu ý rất quan trọng nữa mà An Lạc Phát – với trên 10 năm kinh nghiệm phân phối thiết bị điện – chiếu sáng tại thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục giải thích cho các bạn ở phần 2 này đó là:

  • Tuổi thọ của đèn led âm trần
  • Môi trường khi sử dụng đèn led âm trần
  • Thiết kế – Kiểu dáng đèn
  • Xuất xứ – Hãng đèn led âm trần uy tín, đèn âm trần nào tốt đáng mua
  • Chính sách bảo hành có hay không?

“Hy vọng bạn sẽ đọc hết phần 2 này để chúng ta có thêm thông tin hữu ích trước khi ra quyết định chọn mua được những đèn led âm trần thật tốt chiếu sáng cho ngôi nhà thân yêu của mình”

1. Có người nói 10000 – 20000 thậm chí là 50000 giờ, Vậy theo bạn thì tuổi thọ đèn led âm trần tốt thực tế tuổi thọ sẽ là bao nhiêu giờ?

Để có một con số cụ thể cho câu trả lời này thì thực tế là hoàn toàn không có – thực sự không có một con số cụ thể nào cả. Tại sao lại như vậy?

Mẹo khái niệm nhỏ:

Tuổi thọ lý thuyết: đây là tuổi thọ do nhà sản xuất cung cấp

Tuổi thọ thực tế: đây là tuổi thọ mà khách hàng sử dụng chiếc đèn trong thực tế được bao lâu – bền thế nào => đây mới là tuổi thọ của đèn mà khách hàng thực sự cần quan tâm.

  • Điều đầu tiên để có được 1 chiếc đèn led âm trần tuổi thọ cao – bền thì chúng phải được sản xuất trên công nghệ led tốt đảm bảo đúng được chất lượng. Sử dụng chip led chất lượng cao.
  • Tiếp theo là chu kỳ bật/tắt của đèn có cao không? trong quá trình sử dụng hạn chế bật tắt thường xuyên.
  • Ngoài ra còn yếu tố môi trường nhiệt độ, hệ thống tản nhiệt của đèn led v.v.v… đều ảnh hưởng đến tuổi thọ đèn led âm trần thực tế.

Bạn có thể xem chi tiết: cách Làm Sao Để Đèn Led Có Tuổi Thọ Cao – chắc chắn sẽ giải đáp cho bạn được vấn đề về tuổi thọ của đèn led.

Với những vấn đề cơ bản như trên cho chúng ta thấy 1 điều rằng nếu chỉ nhìn vào bao bì sản phẩm đèn led âm trần – ví dụ thấy chúng ghi là 10000 giờ mà chúng ta lầm tưởng rằng là khi mua đèn led âm trần về gắn lên ngôi nhà của mình chắc cũng được tầm gần 5 năm nếu trung bình 1 ngày bạn sử dụng khoảng 6 tiếng. Thực sự đây chỉ là con số “tuổi thọ lý thuyết”, thực tế bạn có thể sử dụng được lâu hơn 5 năm rất nhiều – đôi khi ngược lại mới dùng được hơn 1 năm là bạn đã phải thay mới rồi.

Tóm tắt lại vấn đề là nếu bạn muốn có 1 chiếc đèn led âm trần chất lượng với tuổi thọ cao thì cái tiên quyết đầu tiên đó là phải chọn cho mình 1 chiếc đèn được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín – vì thương hiệu uy tín thì chắc chắn chiếc đèn bạn mua sẽ được làm ra từ 1 chip led tốt và đồng bộ với nó sẽ là các bộ phận khác tạo nên 1 chiếc đèn led âm trần đáng để mua  => suy ra tất nhiên là tuổi thọ lý thuyết sẽ cao – còn vấn đề thực tế bền bao lâu nữa cơ bản sẽ do chính bạn sử dụng thế nào nữa mà thôi (tuổi thọ thực tế).

Ở An Lạc Phát chúng tôi hiện nay đang phân phối các sản phẩm đèn downlight âm trần chính hãng được khách hàng đánh giá có chất lượng tốt – sử dụng bền như Philips, Rạng Đông, Paragon, Duhal, Panasonic, Nanoco, …

Ví dụ tuổi thọ đèn led âm trần lý thuyết của một số dòng đèn phổ biến:

  • Dòng Marcasite thương hiệu Philips có tuổi thọ 15000 giờ
  • Dòng DN027B G2 thương hiệu Philips có tuổi thọ 24000 giờ
  • Dòng PRDMM series thương hiệu Paragon tuổi thọ 25000 giờ
  • Dòng đèn âm trần cao cấp PRDLL series thương hiệu Paragon tuổi thọ 50000 giờ
  • Dòng AT04 thương hiệu Rạng Đông tuổi thọ 20000 giờ
  • Dòng Slim Downlight thương hiệu Panasonic tuổi thọ 20000 giờ

2. Môi trường sử dụng đèn led âm trần thì lưu ý điều gì?

Trong điều kiện môi trường thực tế khi chúng lắp đặt các thiết bị điện mà đặc biệt là hệ thống đèn chiếu sáng thì cần đòi hỏi độ an toàn cao và phù hợp để tránh các đáng tiếc không mong muốn xảy ra.

Cụ thể ở đây chính là khi mua đèn led âm trần thì bạn cần biết gắn chúng ở đâu cho phù hợp – môi trường sử dụng đèn led âm trần ra sao? đối với loại đèn này thì bạn nên lắp đặt ở những khu vực khô ráo – độ ẩm thấp, tránh lắp đặt ở những nơi có độ ẩm cao hay những nơi có nhiệt độ quá nóng sẽ làm cho đèn nhanh chóng bị hư hỏng.

Ví dụ như ở phòng khách, phòng ngủ, văn phòng làm việc, … bạn có thể lắp đèn led âm trần sẽ rất phù hợp. Còn ở những nơi có độ ẩm cao như nhà tắm, nhà vệ sinh thì bạn nên lắp các dòng đèn có thiết kế chống ẩm tốt như bộ đèn led tuýp chống ẩm chẳng hạn.

3. Kiểu dáng – thiết kế đèn led có quan trọng khi mua đèn led âm trần không?

Đây là một câu hỏi theo An Lạc Phát nghĩ nó sẽ rất quan trọng vì nó liên quan đến thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.

Đèn led âm trần thì có nhiều kiểu – hình dáng khác nhau như tròn, vuông, hình chữ nhật, siêu mỏng, … Chính vì thế, tùy thuộc vào không gian thiết kế nội thất của ngôi nhà hay căn phòng mà các bạn có thể lựa chọn dạng đèn led âm trần cho phù hợp.

khi mua đèn led âm trần cần lưu ý đến thiết kế tản nhiệt
Thiết kế tản nhiệt ở mặt sau 1 mẫu đèn downlight âm trần Rạng Đông đổi màu

Ngoài ra, thiết kế khả năng tản nhiệt của 1 bộ đèn led có một vai trò rất quan trọng trong việc giúp cho đèn có tuổi thọ cao hay không? vì vậy các đèn led phải được thiết kế tản nhiệt tốt. Và cũng xin chia sẻ thực tế với các bạn rằng hiện nay nếu bạn chọn mua các “thương hiệu uy tín” thì họ đều có những giải pháp thiết kế để khắc phục vấn đề này – nên chúng ta hoàn toàn yên tâm.

4. Làm sao để chọn mua được đèn led âm trần “Hãng Tốt – Xuất Xứ Rõ Ràng”

Khi bạn đi mua đèn led âm trần thì đối với ai đã am hiểu thì quá tốt rồi, còn ai mới lần đầu hoặc chưa biết nhiều về đèn thì chắc chắn cũng sẽ gặp phải tình cảnh như khi mua các mặt hàng khác đó là có quá nhiều thương hiệu trên thị trường, hàng tốt, hàng giả, nhái, kém chất lượng, thật giả lẫn lộn… không biết mua thế nào, xuất xứ đèn led âm trần hay chọn hãng nào cho phù hợp. Vì vậy An Lạc Phát có 1 số lưu ý nhỏ dưới đây giúp bạn sẽ tìm mua được hãng đèn led âm trần chất lượng:

  • Đầu tiên bạn có thể tham khảo người thân, bạn bè, những người có chuyên môn am hiểu về đèn sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan cũng như gợi ý các mẫu – thương hiệu, đèn led âm trần hãng nào tốt.
  • Sử dụng công cụ miễn phí đó chính là internet để bạn có thể tìm kiếm cho mình nhiều thông tin trên các trang website hữu ích giúp bạn hiểu biết hơn về đèn và chọn mua được những hãng đèn led tốt. Một trong những website bạn nên ghé thăm đó là anlacphat.com. Đây là website của nhà phân phối đèn led hàng đầu Việt Nam với các thương hiệu uy tín nên sẽ giúp bạn yên tâm khi đọc thông tin sản phẩm cũng như nên mua đèn led âm trần loại nào ngay trên website này.
  • Bạn có thể ra trực tiếp các cửa hàng bán đồ điện ngay gần nhà mình để hỏi mua hay nhờ họ tư vấn các dòng đèn âm trần loại nào tốt.

Đó là những lưu ý bạn nên áp dụng 1 hoặc kết hợp lại với nhau để chính bản thân mình có cái nhìn tổng quan cũng như xuất xứ đèn led âm trần trước khi đưa ra quyết định chọn hãng đèn phù hợp với nhu cầu cũng như giá cả tốt.

Nếu bạn gặp được những cửa hàng đại lý hay nhà phân phối có tâm thì chắc chắn bạn sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích từ họ!

Một số hãng bạn tham khảo và nên mua như Rạng Đông (Việt Nam), Panasonic (Nhật Bản), Paragon (Việt Nam), Philips (Hà Lan), Duhal (Việt Nam) …

Ngoài ra, trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng đèn downlight giá rẻ trôi nổi, xuất xứ không rõ ràng, linh kiện tạo nên những chiếc đèn này cũng cực kỳ kém chất lượng, thường thì sau khi mua về dùng 1 thời gian ngắn sau là đèn sẽ nhanh chóng hư hỏng – độ sáng giảm nhanh rõ rệt. Vì thế bạn tránh cũng như không nên mua các dòng đèn như vậy.

5. Mua đèn led âm trần có được bảo hành không?

Thực tế, đèn led âm trần chính hãng hoàn toàn được bảo hành – đổi mới trong suốt thời gian sử dụng từ 2 đến tận 3 năm. Nhưng điều này không phải người tiêu dùng nào cũng biết và quan tâm đến nó.

Các thương hiệu đèn chính hãng uy tín hiện nay đều có chính sách bảo hành đổi mới cho khách hàng trong suốt thời gian sử dụng. Thường thì sẽ là 2 – 3 năm tùy theo hãng. Và việc bảo hành này cũng rất dễ dàng, nếu đèn đang trong thời gian bảo hành mà hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất thì bạn hãy cứ mang đến địa chỉ nơi bạn đã mua hàng để yêu cầu họ bảo hành đổi mới cho mình.

Vì vậy, khi mua đèn led âm trần thì bạn nên hỏi rõ vấn đề này đối với người bán hàng. Còn đối với các khách hàng (kể cả là mua lẻ hay cửa hàng – đại lý nhập hàng) khi mua sản phẩm đèn downlight âm trần tại hệ thống nhà phân phối thiết bị điện An Lạc Phát thì đều được hưởng đầy đủ các chính sách bán hàng cũng như bảo hành của nhà sản xuất áp dụng cho sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*
*/